Bồn ngâm chân loại nào tốt, Top thương hiệu đáng tin cậy nhất hiện nay

Có bạn nào mua hoặc đang dùng bồn ngâm chân có mát xa chưa? Câu hỏi này có thể bạn sẽ gặp thường xuyên trên công cụ tìm kiếm, nguyên nhân không nằm ngoài các lý do như bị đau khớp chân, thường hay bị đau gót chân,…có đến n câu hỏi như sau. Mời bạn cùng Canh nhé tìm hiểu từ A-Z liên quan đến bồn ngâm chân loại nào tốt, thương hiệu nào đáng tin cậy nhất hiện nay.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Giới thiệu về dòng sản phẩm bồn ngâm chân

Chân là phần cơ thể thường xuyên vận động, vậy nên các triệu chứng mệt mỏi hoặc có bệnh tật về xương khớp là việc sớm hay muộn mà thôi. 

Tùy vào mỗi cơ thể, vận động mà hệ thống dây thần kinh ở chân khá sẽ đau nhức gây mệt mỏi cho cơ thể. Vì vậy mà ngâm chân là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng khá hiệu quả và được áp dụng từ lâu.

Bồn ngâm chân là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng khá hiệu quả

Ưu điểm:

  • Tiện dụng, kết hợp hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh về xương khớp. 
  • Tích hợp thêm chức năng mát xa nhẹ giúp máu huyết lưu thông dễ dàng. 
  • Ngâm chân giúp dễ ngủ, tinh thần thoải mái.
  • Một số bồn có thêm chức năng sủi bọt giúp lưu thông khí huyết tốt. 

Nhược điểm:

  • Có phần bất tiện khi cọ rửa với một số mẫu máy có nhiều chức năng.
  • Với máy không có chế độ tự làm ấm, tính năng kèm mát xa sẽ làm nước ấm nhanh nguội hơn.
  • Máy có tia hồng ngoại cũng làm người dùng lo ngại.

Ưu điểm của liệu pháp mát xa tích hợp trong bồn ngâm chân

Bồn ngâm chân thông thường tích hợp mát xa, bồn ngâm chân hồng ngoại có mát xa, rung…Vậy chức năng mát xa có lợi gì cho việc điều trị các triệu chứng bệnh của chân?

Liệu pháp mát xa nhiệt

Giúp giãn nở các mao mạch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời giúp cải thiện và phục hồi, kéo dài tuổi thọ của các tế bào, giúp chống cảm lạnh. Giữ ấm và phòng chống phù nề chân.

Liệu pháp mát xa hồng ngoại

Tác động trực tiếp lên chân, đến các điểm được mát xa giúp tăng cường trao đổi chất và năng lượng cơ thể cho cả tim, phổi, thận, tăng cường sinh lực.

Liệu pháp mát xa bằng con lăn

Các con lắc có tác dụng kích thích tại các điểm châm cứu, giúp thư giãn thần kinh, giải tỏa mệt mỏi, giảm đau và tăng cường lưu thông máu.

Liệu pháp mát xa bằng chế độ rung

Liệu pháp này giúp cho đôi chân vận động từ dưới lên. Bộ rung của bồn ngâm chân có tác dụng giúp cho các gai mát xa ấn sâu hơn vào các huyệt đạo và tạo cảm giác thư giãn như đang được xoa bóp, xoa tan mọi cơn đau.

Liệu pháp mát xa bằng từ tính

Nam châm từ tính sẽ được thiết kế ở đáy chậu. 

Với các loại bồn ngâm chân được tích hợp gồm những liệu pháp ở trên nếu sử dụng đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật, tăng cường bài tiết, hệ hô hấp được cải thiện bên cạnh hệ thống cơ xương khớp. 

Phân loại sản phẩm

Bồn ngâm chân đã có từ rất lâu, được cải tiến về tính năng và kỹ thuật đáp ứng nhu cầu sử dụng và chăm sóc sức khỏe người dùng.

Thị trường hiện có nhiều mẫu mã với đa dạng chủng loại cho người dùng lựa chọn. Đây là 2 loại bồn ngâm chân được dùng phổ biến nhất:

Hai loại bồn ngâm chân phổ biến nhất

  • Bồn ngâm chân thường: có tác dụng nhiệt, làm nóng nước kết hợp với các tính năng mát xa (massage), rung. Khi kết hợp cùng với các loại dược liệu sẽ chăm sóc bàn chân tốt. Giá rẻ.
  • Bồn ngâm chân hồng ngoại: Được tích hợp thêm đèn hồng ngoại làm ấm nước giúp tăng hiệu quả điều trị, mát xa tác động lên cơ khớp. Giá thành khá cao.

Nên chọn mua loại bồn ngâm chân hồng ngoại loại bình thường?

Bồn ngâm chân hồng ngoại sẽ dùng đèn phát nhiệt hồng ngoại nhằm gia tăng hiệu quả trị liệu. Mát xa với nhiệt hồng ngoại có tác động lưu thông máu và tăng cường hiệu quả điều trị hơn so với phương pháp ngâm chân nước nóng thông thường.

Ánh sáng của tia hồng ngoại có tác dụng tốt hơn cho da, hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, kích thích tăng tuần hoàn máu và giúp đào thải độc tố.

Top 5 sản phẩm bồn ngâm chân chính hãng tốt nhất

Không chỉ có 5 sản phẩm trong bài này mà Canh nhé đánh giá, thị trường còn khá nhiều model, giá khác nhau, bạn có thể cân nhắc nhu cầu để chọn.

Bồn ngâm chân loại nào tốt – Bồn ngâm chân Rio FTBH2EU đa năng

Bồn ngâm chân massage Rio là thương hiệu mới tại thị trường Việt mới đây, nhưng Rio được người dùng đánh giá rất tích cực và được cân đo với Beurer vốn nổi tiếng từ lâu. 

Bồn ngâm chân Rio FTBH2EU đa năng

Giới thiệu: 

Là loại bồn mát xa đa chức năng, trang bị đèn hồng ngoại trị liệu nhằm tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố và giảm các cơn đau nhức cơ bắp hiệu quả.

Chế độ mát xa gồm nhiều con lăn được phân bố khoa học tác động lên huyệt đạo, kết hợp mát xa dạng sủi khí. Cho khả năng tự động làm nóng nước, giữ ấm và có vạch cảnh báo mức nước, …

Thiết kế sang trọng, thời trang, có kích thước nhỏ gọn. Phần đế, bồn được trang bị đế cao su chống trượt bằng chất liệu nhựa cao cấp 2 lớp có khả năng chống nhiễm điện hiệu quả.  

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm: 

  • Nhiệt độ phù hợp để ngâm chân, kết hợp mát xa và trị liệu nhiệt.
  • Tính năng đa dạng có thể hỗ trợ người dùng sử dụng dễ dàng.
  • Thiết kế an toàn và thông minh 
  • Bảo hành và bảo hiểm an toàn 2 năm.

Nhược điểm:

  • Giá còn khá cao.

Bồn ngâm chân hồng ngoại – Beurer FB50

Sản phẩm Beurer FB50 là thiết bị ngâm chân đa năng, phối hợp với trị liệu giúp cơ thể thư giãn hiệu quả. Được trang bị đèn hồng ngoại để hỗ trợ trị liệu nhiệt hiệu quả.

Bồn ngâm chân hồng ngoại – Beurer FB50

Giới thiệu:

Thiết bị được trang bị 6 con lăn mát xa, tác động mạnh lên các huyệt đạo chính bàn chân và các tế bào cho cảm giác thoải mái, thư giãn. 

Thiết bị thông minh, tự động làm nóng nước, giữ ấm ở nhiệt độ lý tưởng. Chế độ mát xa sủi bọt góp phần tăng cường hiệu quả của sản phẩm.

Bảng điều khiển trên sản phẩm được thiết kế tiện dụng, mẫu mã đơn giản, tính năng dễ sử dụng. Có chức năng hiện giờ và hiển thị nhiệt độ cho bạn sự kiểm soát hiệu quả.

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm:

  • Đa chức năng, tính năng mát xa, ngâm chân và hỗ trợ trị liệu nhiệt.
  • Tính năng và có nhiều chương trình đa dạng.
  • Thiết kế máy khá đơn giản, dễ sử dụng cho mọi đối tượng.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm vẫn còn cao.

Bồn ngâm chân Buheung MK- 414 dòng cao cấp

Là thiết bị chuyên dụng sử dụng cho mọi đối tượng. Được trang bị đèn hồng ngoại, áp dụng liệu pháp trị liệu nhiệt tăng cường tuần hoàn máu, đào thải độc tố.

Bồn ngâm chân Buheung MK- 414

Giới thiệu Buheung MK- 414

Chế độ mát xa đa dạng và thêm tính năng sủi bọt khí giúp tạo ozone hỗ trợ chân và các tế bào thần kinh được thư giảm. Gồm nhiều các chương trình như: 

  • Mát xa kết hợp tia hồng ngoại;
  • Mát xa + tia hồng ngoại + sủi bọt và tạo Ozone
  • Mát xa + tạo nhiệt + sủi bọt + tạo Ozone.

Bồn ngâm chân mát xa Buheung MK-414 có bảng điều khiển dễ dàng điều chỉnh. 

Đánh giá sản phẩm 

Ưu điểm:

  • Đa chức năng và nhiều chế độ sử dụng.
  • Thư giãn, giảm mệt mỏi và kết hợp trị liệu hiệu quả.
  • Dễ dàng thao tác dành cho tất cả mọi người.

Nhược điểm:

  • Hiện tại chưa có đánh giá tiêu cực của người dùng.

Bồn ngâm chân đa năng Laica PC1301 – Giá rẻ 

Là sản phẩm trị liệu, thư giãn hiệu quả dành cho mọi thành viên trong gia đình. Đến từ nước Ý, thiết bị có chất lượng đạt tiêu chuẩn an toàn châu Âu, dùng chất liệu cao cấp, bền bỉ.

Bồn ngâm chân đa năng Laica PC1301

Giới thiệu Laica PC1301:

Là một thiết bị ngâm chân bằng hồng ngoại, kết hợp kỹ thuật massage, làm nóng nước mang đến khả năng thư giãn, giải tỏa được căng thẳng.

Các tính năng mát xa đa dạng: sủi bọt tạo áp lực lên tia nước và ma sát vào chân. Máy được điều chỉnh nhiệt hồng ngoại phù hợp.

Tính năng tự động làm nóng nước, giữ ấm ở nhiệt độ lý tưởng. Được thiết kế hiện đại, nhã nhặn, thời hạn bảo hành 1 năm.

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm:

  • Giải tỏa mệt mỏi đôi chân, giải tỏa căng thẳng tinh thần hiệu quả.
  • Nhiều tính năng và các chế độ đa dạng, dễ sử dụng.
  • Thiết kế tao nhã, hiện đại, độ bền vật liệu cao.
  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm: 

  • Chưa có đánh giá tiêu cực về sản phẩm này. 

Bồn ngâm chân tốt Medisana FS 885 kết hợp massage – Cân nhắc

Mẫu Medisana FS885 là thiết bị chuyên dụng để chăm sóc chân tại nhà. Với công suất bồn 390w giúp giữ nhiệt độ nước hợp lý trong khoảng 20 – 40 độC.

Bồn ngâm chân tốt Medisana FS 885 kết hợp massage

Giới thiệu :

Thiết bị có tích hợp bóng đèn hồng ngoại nhằm tăng cường tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết. 

  • Kỹ thuật mát xa dạng sủi với tia nước đa chiều, theo đó có cùng con lăn mát xa giúp tác động lên gan bàn chân hiệu quả.
  • Đa dạng các tính năng, có chế độ hẹn giờ nhiều chế độ từ 20 – 60 phút, dễ dàng sử dụng, tự điều chỉnh lực tia nước phun, các chức năng nhiệt và làm nóng tự động.
  • Thiết kế sản phẩm nhỏ gọn, có bảng đèn LED hiển thị thời gian rõ ràng, hiển thị nhiệt độ nước giúp người dùng dễ dàng quan sát. 

Đánh giá sản phẩm:

Ưu điểm:

  • Ngâm chân mát xa có kết hợp hồng ngoại.
  • Nhiều tính năng và chế độ hẹn giờ tiện dụng.
  • Cách dùng đơn giản mang đến cảm giác dễ chịu, khỏe khoắn giúp cơ thể thư giãn mỗi ngày.

Nhược điểm:

  • Giá thành sản phẩm còn cao.

Top 5 thương hiệu bồn ngâm chân tốt nhất hiện nay

Thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất bồn ngâm chân với nhiều giá thành và ưu điểm khác nhau. Trong bài này, Canh nhé review 5 thương hiệu uy tín, thông dụng nhất.

Thương hiệu Buheung Hàn Quốc

Thương hiệu Buheung hàng đầu tại Hàn Quốc

Buheung Korea, một thương hiệu hàng đầu thị trường về sản phẩm chăm sóc sức khỏe, giữ vị trí số 1 của Hàn Quốc. 

Sau một ngày mệt nhọc, đến cuối ngày điều mà bạn luôn mong muốn nhất chính là cần sự nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái. Cách nhanh nhất có lẽ chính là dùng ghế mát xa hoặc bồn ngâm chân và có chế độ mát xa, rung. 

Thương hiệu ghế massage Buheung Korea đã và đang được công nhận tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới trong ngành phục vụ cuộc sống chất lượng cao. Thông qua việc kết hợp các thiết bị hiện đại với nhiều kỹ thuật mát xa truyền thống. 

Bên cạnh các dòng sản phẩm ghế mát xa thì hãng hiện đang rất thành công với dòng sản phẩm bồn ngâm chân có mát xa với công nghệ đột phá trong ngành công nghiệp mát xa. 

Thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Rio – Anh Quốc

Rio có nghĩa là “chuyên gia sắc đẹp” và là một phần của Tập đoàn Dezac. Thông qua việc sản xuất và phân phối sản phẩm có trụ sở đặt tại Royal Forest of Dean và trụ sở tại thị trấn spa Cheltenham. 

Hiện tại, Rio Beauty đang rất được ưa chuộng ở nhiều thị trường Châu Âu, Trung Đông, Hồng Kông, và tại Trung Quốc, Mỹ, Úc.

Rio beauty Việt Nam cung cấp 2 dòng sản phẩm chính và phổ biến nhất đó là thiết bị chăm sóc sức khỏe và thiết bị làm đẹp. 

Các sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam là: bồn ngâm chân mát xa Rio FTBH2(EU), Rio FTBH4(EU).

Thương hiệu Laica – Ý

LAICA là thương hiệu uy tín trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân của Ý

Là thương hiệu uy tín trong ngành chăm sóc sức khỏe cá nhân của Ý đã hơn 45 năm. Là thương hiệu đi đầu trong việc nghiên cứu, sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ mới.

Ngoài sản phẩm bồn ngâm chân, các sản phẩm khác của hãng như nhiệt kế điện tử, máy xông hơi mặt, …được các chị em nội trợ tin dùng.

Thương hiệu Beurer – Đức

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của thương hiệu Beurer đã rất quen thuộc với người tiêu dùng khắp nơi trên toàn thế giới. 

Không chỉ là dẫn đầu thị trường ở dòng sản phẩm máy xông hơi mặt công nghệ ion, máy mát xa cầm tay mini, thì sản phẩm bồn ngâm chân đã đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng Việt.

Thương hiệu Medisana – Đức

Medisana là thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Châu Âu.

Hãng Medisana được thành lập vào năm 1981 tại Đức. Hãng đã được biết đến như là thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Châu Âu. 

Trong hơn 40 năm qua, thương hiệu Medisana đã không ngừng cải tiến công nghệ hiện đại, nhằm mang đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng, nâng cao đời sống xã hội.

Ngoài 5 Top thương hiệu bồn rửa chân loại nào tốt ở trên thì các thương hiệu khác như: Maxcare, Lanaform Luxury,…cũng có thể cân nhắc.

Có nên mua sản phẩm bồn ngâm chân dùng tại nhà hay không?

Trước khi đưa ra chọn lựa là có nên mua hay không, bạn cũng nên điểm qua một số chứng bệnh được khuyên nên dùng kết hợp với bồn ngâm chân để có thể cân nhắc. 

Những chứng bệnh được khuyên là thích hợp với liệu pháp ngâm rửa chân

  • Mất ngủ: Dùng nước nóng ngâm và rửa chân 01 lần mỗi tối lúc trước khi đi ngủ. Thêm vào đó cần có chỗ ngủ yên tĩnh, thoáng mát. Đặc biệt, khi ngủ bạn cần giữ tâm lý thư thái.
  • Giải tỏa cảm giác mỏi mệt: Khi lao động tay chân, luyện tập thể thao,…dùng nước nóng ngâm rửa chân sẽ giúp tiêu trừ mỏi mệt.
  • Ðau gót, viêm khớp cổ chân: Dùng nước thuốc gồm các nguyên liệu được kê đơn và kết hợp ngâm rửa chân lúc còn nóng, thường xuyên mỗi ngày 2 lần.
  • Bị chấn thương: Nấu nước thuốc gồm các nguyên liệu như: Tô mộc 30g, đào nhân 12g,…theo đơn và kết hợp để ngâm rửa chân lúc còn nóng.
  • Viêm tắc tĩnh mạch chân: Dùng các nguyên liệu gồm thủy điệt 30g, đào nhân…theo đơn nấu lấy nước thuốc, đổ vào bồn để ngâm rửa từ đầu gối trở xuống.
  • Ung nhọt chân: Kim ngân hoa 20g, liên kiều 20g, hạ khô thảo 20g, theo đơn,…rồi nấu nước ngâm rửa vùng chân bị bệnh.
  • Bị phù chân: Thường khuyên dùng ô mai 100g nấu nước, chờ nguội rồi ngâm rửa chân, sau đó dùng khăn sạch lau khô. Mỗi ngày ngâm 1-3 lần.  
  • Chữa cao huyết áp, chóng mặt hay bị hoa mắt: Hạ khô thảo 30g, tang diệp (lá dâu) 15g, cúc hoa 20g,…nấu nước ngâm rửa chân, tốt nhất là mỗi ngày ngâm 1-2 lần/ từ 15-20 phút.
  • Ðau răng do bị nhiệt: Ðịa cốt bì 60g, đơn bì 10g, thạch cao 60g, …nấu nước ngâm rửa chân, mỗi ngày 2-3 lần/ từ 10-15 phút.  
  • Lạnh cóng nơi vùng chân: Ngâm chân trong nước nóng ngâm và rửa 1 lần mỗi tối trước khi ngủ. Nên dùng khi nước còn nóng, mỗi ngày ngâm 2-3 lần/ lần 10-15 phút.

Những ai không nên sử dụng bồn ngâm chân?

Tuy có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải bất kỳ người nào cũng có thể sử dụng  bồn ngâm chân. Một số các trường hợp không nên sử dụng:

  • Người đang bị bệnh về lở loét, chấn thương phần mềm ở bàn chân.
  • Bị các bệnh như tiểu đường, phụ nữ có thai và trẻ em  không nên áp dụng. 
  • Người đã có tiền sử về bệnh tim mạch.

Cách sử dụng bồn ngâm chân hiệu quả

Nếu nhà có người già, bạn có thể dùng bồn ngâm chân kết hợp với các loại thuốc sẽ phát huy hiệu quả cao. Sử dụng bồn ngâm chân này như thế nào là hiệu quả nhất: 

  • Chỉ sử dụng cho những người có bệnh, có mục đích ghi rõ ràng trong sách hướng dẫn đi kèm.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra vấn đề về mặt kỹ thuật bạn nên tắt nguồn ngay, rút điện và liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa chữa. 
  • Mỗi lần sử dụng tối đa khoảng 60 phút, cho thiết bị nghỉ khoảng 15 phút rồi tiếp tục dùng.  
  • Không nên đặt để các vật nặng lên thiết bị và không được kéo bồn ngâm bằng dây nguồn.
  • Khi vệ sinh, lau chùi nhớ tắt nguồn và rút điện ra khỏi ổ cắm.
  • Nhiệt độ tối ưu cho việc lưu thông tuần hoàn máu là 42 – 44 độ.
  • Nên ngâm chân vào buổi tối trước khi đi ngủ là hợp lý nhất.
  • Theo các chuyên gia, chỉ nên ngâm chân tối đa tầm 20 phút.

Tiêu chí chọn mua bồn ngâm chân loại nào tốt 

Các tiêu chí chọn mua bồn ngâm chân tốt

Là một thiết bị chăm sóc sức khỏe dùng mỗi ngày, nếu không chọn được loại bồn hiệu quả phù hợp thì sản phẩm sẽ bị “cất xó”. Bạn tham khảo qua các tiêu chí chọn mua nhé!

Xác định nhu cầu sử dụng máy

Nếu bạn là người thường xuyên bị đau mỏi, tê bì bàn chân, hoặc ít vận động và không có nhiều thời gian để tập thể dục ngoài trời thì nên đầu tư thiết bị này để dùng tại nhà.

Lựa chọn các tính năng của bồn ngâm

Chức năng chính là ngâm nước nóng, kết hợp thêm tính năng mát xa, rung ở lòng bàn chân. Máy còn các chức năng khác như mát xa nhiệt để làm nóng nước; mát xa tia hồng ngoại. 

  • Nên chọn loại bồn ngâm chân có van xả nước ở đáy sẽ dễ thay nước hoặc là  vệ sinh lau chùi.
  • Loại bồn có tính năng thông minh, có thể cài đặt được nhiều mode nhiệt độ từ 35 – 48 độ C.

Kích thước

Hầu hết các bồn/ chậu ngâm chân đều được sản xuất nhỏ gọn. Bạn nên xem xét đến chiều sâu của bồn để đảm bảo nước ở mức cao nhất ngập hết mu bàn chân mà vẫn không bị tràn ra ngoài.

Công suất 

Công suất của bồn ngâm sẽ ảnh hưởng đến tần số rung thủy lực, cũng như về thời gian làm nóng nước. Để có thể đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn loại có công suất từ 450W trở lên.

Giá thành 

Bồn ngâm chân mát xa có đầy đủ các tính năng, thương hiệu uy tín từ Châu âu có mức giá từ 800 ngàn cho đến hơn 2 triệu đồng. Đây là một thiết bị chăm sóc sức khỏe phù hợp nhiều người dùng. 

Mua bồn ngâm chân ở đâu an tâm nhất?

Mua sắm các thiết bị chăm sóc sức khỏe, thương hiệu là yếu tố quan trọng sau giá. Không thể phủ nhận, bởi yếu tố này phần nào sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

Một số thương hiệu bồn ngâm chân uy tín trong ngành, các bạn có thể tham khảo khi chọn mua tại các trang: Shopee, Tiki, sendo, …

Phần kết

Với Canh nhé và cá nhân mình thì thương hiệu Beurer và mẫu bồn ngâm chân Beurer FB35 vẫn luôn là sản phẩm đáng dùng nhất ở thời điểm hiện tại. Hy vọng nội dung bài viết này sẽ giải đáp được thắc mắc bồn ngâm chân loại nào tốt, Top thương hiệu đáng tin cậy nhất hiện nay.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết nhé!

Viết một bình luận

0 Chia Sẻ
Chia Sẻ
Chia Sẻ
Ghim